chu-de-noi-bat Chủ đề nổi bật

Euro 2024 sắp tới: Thị trường tivi có sôi động?

Euro 2024 sắp tới: Thị trường tivi có sôi động

Một trong những mùa giải bóng đá sôi động nhất hành tinh: EURO 2024 đang đến gần. Nhu cầu tìm kiếm và mua các thiết bị, phục vụ cho nhu cầu xem bóng đá đang có xu hướng tăng lên.

Theo khảo sát của phóng viên VOVGT tại một số cửa hàng đồ điện tử và siêu thị điện máy trên địa bàn quận Đống Đa, nhiều người dân, đang quan tâm tới các sản phẩm như tivi, màn chiếu,..

Ngắm nghía các sản phẩm tivi trong siêu thị điện máy, vợ chồng chị Huệ Phương và anh Thanh Long (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về các yếu tố quyết định xem, bản thân sẽ mua sản phẩm như thế nào:

"Mình thì mới kết hôn, hai vợ chồng trẻ với nhau thôi. Thực ra bây giờ cũng không xem tivi quá nhiều. Thế nhưng mà sắp tới là đến mùa EURO 2024 thì nghe anh xã nói là thích xem những giải bóng đá như vậy thế nên là bọn mình cũng có nhu cầu mua một chiếc tivi mới để phục vụ cho nhu cầu xem bóng đá tại nhà"

"Mình nghĩ quan trọng nhất sẽ là độ phân giải. Tại vì đặc biệt với đá bóng nói riêng hoặc là mình sử dụng trong mục đích sinh hoạt hàng ngày như xem phim thì quan trọng hình ảnh phải sắc nét, màu ảnh đẹp. Còn về giá thành thì cũng cần phải cân đối, không vượt quá mức chi tiêu của mình được"

Euro 2024 sắp tới: Thị trường tivi có sôi động?

Chị Ngọc Anh (43 tuổi) - Một tiểu thương kinh doanh đồ điện tử trên phố Phạm Văn Đồng cho biết, vài ngày trở lại đây, chị bán ổn định các mặt hàng tivi để phục vụ cho nhu cầu của người dân. Tuy nhiên thì sức mua so với năm ngoái vẫn chưa khá hơn là mấy: "So với những năm trước, nhất là những năm trước dịch á, kém nhiều. Trước dịch người ta mua ầm ầm, vì em biết sao không, thua thì người ta đập bỏ, người ta thích đi mua mới nhưng mà năm nay có vẻ là kinh tế suy thoái nên người ta ít mua hơn. Nói chung cũng có bán được nhưng mà không tốt"

Cùng chung suy nghĩ với các tiểu thương, tại các siêu thị điện máy, theo ghi nhận của phóng viên VOVGT, cũng gặp tình trạng tương tự do kinh tế của nhiều gia đình còn eo hẹp. chị Uyên, nhân viên siêu thị cho biết: "Theo cá nhân tôi thì mùa EURO sắp tới thì cái sức mua cũng không thể nào tăng vọt được lên đâu vì ngoài tivi ra thì thời đại công nghệ số mà, mọi người sẽ có rất là nhiều cái phương thức khác mà vẫn giữ nguyên được trải nghiệm của mọi người như là xem online này, có những cái nơi như quán cà phê để xem tập trung chẳng hạn thì không nhất thiết mọi người sẽ phải mua một chiếc tivi mới, sức mua cũng không thể nào tăng lên được chỉ vì mùa EURO đến"

Sức tiêu thụ các mặt hàng năm nay giảm hơn so với năm cùng kỳ năm ngoái. Đó cũng là nhận định của chị Linh Chi - quản lý siêu thị chi nhánh Hai Bà Trưng: "Đúng là khi một mùa bóng đá đến thì người dân có đến xem để mua tivi nhiều hơn. Nhưng trên thực tế để mua hàng thì chị thấy là chưa nhiều. Thực ra sẽ có rất nhiều các yếu tố, mà một trong những cái dễ hiểu nhất hiện nay đó là do tình hình kinh tế đang ở trong cái đà suy thoái. Nên chắc chắn là quyết định mua một sản phẩm nào đấy, đặc biệt là tivi, không phải là một sản phẩm rẻ trong gia đình thì người ta cần phải quyết định khó khăn hơn. Một phần nữa có thể đến từ những ưu đãi, khuyến mãi hiện tại ở các cửa hàng bán trực tiếp. Nó chưa đạt đến mong muốn của họ thì họ sẽ chưa đồng ý xuống tiền mua"

Tại một số hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội như siêu thị Điện Máy Xanh, Điện Máy Công Thành, Media Mart, Nguyễn Kim, hay các khu chợ cho thấy, năm nay các doanh nghiệp và tiểu thương đã cập nhật mẫu mã sản phẩm tivi mới và đa dạng hơn.

Cùng với đó, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi lớn, mua hàng càng nhiều giảm giá càng lớn, cùng nhiều voucher mua sắm hấp dẫn để thu hút được người tiêu dùng ngay từ những ngày đầu hè như chia sẻ của đại diện một số siêu thị điện máy:

"Đến mùa 2024 EURO là cửa hàng nhà chị sẽ triển khai rất là nhiều gói giảm giá cho tivi, như là giảm sâu cho những cái chương trình còn tồn kho, hoặc những cái sản phẩm hot mà người ta đang lựa chọn ấy, sẽ giảm giá sâu một tý. Ngoài ra gần đến mùa giải thì nhà chị còn tặng thêm những cái gói cước để mà xem bóng đá cho người ta xem người ta thích"

"Thật ra thì nếu mà so với cái việc giảm như ở trên các sàn thương mại điện tử thì việc mua trực tiếp, thì giảm giá hay khuyến mãi sẽ không ưu đãi bằng nên thường họ sẽ không lựa chọn khi đến mua trực tiếp. Bán online sẽ kết hợp để bán cùng các nhà bán hàng trên tiktokshop. Còn offline thì các chương trình khuyến mãi chưa thể tốt hơn được vì trên các sàn thương mại điện tử, ngoài ưu đãi từ các nhà bán hàng cũng sẽ có các ưu đãi đến từ sàn nữa"

Mặc dù năm nay các dòng sản phẩm tivi, máy chiếu có nhiều lựa chọn, tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi chọn mua sản phẩm đắt tiền, người tiêu dùng cần phải quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không nên ham rẻ mà tiềm ẩn nhiều rủi ro, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm, cháy nổ cho người sử dụng. Đồng thời nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng tốt, cũng như an tâm hưởng chế độ ưu đãi và chính sách bảo hành.

Nguồn: vogiaothong.vn

Admin Công Thành

Admin Công Thành

Tác giả

Điện máy Công Thành Kinh doanh các mặt hàng Điện tử, Điện lạnh, Điện gia dụng giá rẻ nhất tại Biên Hòa. Liên hệ: 0914196139 - 0847800800.

Viết bình luận
* Thông tin bắt buộc
Bình luận

Bài viết này chưa có bình luận.